HOẠT ĐỘNG HÈ 2024: LỘ DIỆN QUÁN QUÂN “RUNG CHUÔNG VÀNG” TIẾNG ANH THCS

MCer khối THCS thích mê và quyết tâm chinh phục các câu hỏi tiếng Anh ở nhiều lĩnh vực. Huy Việt (6C) và Việt Dũng (8A) đã xuất sắc trở thành Quán quân của cuộc thi "Rung chuông Vàng" trong tháng hoạt động hè 2024.

Ngay trong tuần 1 của tháng 7, cuộc thi “Rung chuông Vàng” bằng tiếng Anh khiến các MCer hào hứng, mong chờ khi lần đầu tham gia một sân chơi chuyên nghiệp như vậy. Các câu hỏi xoanh quanh kiến thức ở nhiều lĩnh vực như: lịch sử, văn học, địa lý, khoa học, xã hội, nghệ thuật…; đòi hỏi các “cư dân” MC không chỉ có kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh mà cần có cả vốn hiểu biết rộng.

“Câu hỏi đi từ dễ đến khó, thậm chí mình thấy một số câu khá “hóc búa”. Đây là lần đầu mình được tham gia cuộc thi RCV bằng tiếng Anh. Cuộc thi thực sự rất bổ ích và hấp dẫn”, Bảo Hân (6B) nói.

Đặc biệt, câu hỏi về bài hát truyền thống “Em không quên Marie Curie” khiến các bạn vô cùng tò mò. Các bạn nói rằng, tối nay sẽ về nhà nghe. Huy Việt nói: “Bố mẹ và cậu của mình đều từng là học sinh Marie Curie. Điều này khiến mình rất tự hào và yêu thích ngôi trường này”.

Bảo Hân là người chiến thắng ở vòng 2. Bước vào vòng đấu cuối cùng với Huy Việt (6C), cả hai rất tự tin và quyết tâm trở thành Quán quân. Ở câu hỏi về tác giả của bức tranh “Thiếu nữ bên hoa huệ”, Huy Việt đã trả lời đúng và giành chiến thắng.

Cậu nói: “Mình biết câu trả lời khi nhớ lại bài chính tả hồi Tiểu học có đề cập tới bức tranh này. Cách mình chinh phục ngoại ngữ là học thường xuyên, ghi chú từ mới và đặt câu hỏi để nhớ, vận dụng linh hoạt kiến thức. Từ điển chính là trợ thủ đắc lực của mình trong việc học tiếng Anh”.

Bảo Hân học bằng cách ghi từ mới và phiên âm ra vở, sau đó đọc lại nhiều lần cho chuẩn.

Chia sẻ về ấn tượng của ngày đầu đi học ở MC, hai bạn nói: “Nếu không đăng ký học hè thì chúng mình sẽ tiếc nuối lắm! Bởi trường có nhiều hoạt động thú vị, bổ ích và sôi động trong tháng hè. Chúng mình đang rất háo hức chờ đón”.

Cuộc thi “Rung chuông Vàng” khối 8, 9 cũng diễn ra đầy sôi động. Kết thúc lượt đấu đầu tiên, Sơn Nguyên (8A) giành chiến thắng.

Ở lượt hai, các bạn tiếp tục thể hiện phong độ rất tốt đến những câu hỏi cuối. Hai thí sinh xuất sắc nhất của hai lượt đấu phải tranh tài tới 3 câu hỏi phụ mới tìm ra được Quán quân. Cuối cùng, Việt Dũng (8A) là người chinh phục được chuông Vàng.

Hai bạn vui mừng nói: “Tuy mới vào MC nhưng chúng mình rất thích trường vì có nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo; cũng như các tiết học luôn diễn ra vui vẻ, bạn bè chơi hòa đồng. Theo chúng mình, để chiến thắng, ngoài kỹ năng tiếng Anh thì cần có nền tảng kiến thức tốt. Hơn nữa, cần bình tĩnh và tư duy nhanh để phán đoán câu trả lời bởi mỗi câu chỉ có 5 giây suy nghĩ. “Bật mí” là chúng mình học tiếng Anh hằng ngày nhằm tăng khả năng tư duy, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ”.

KẾT QUẢ:

- Giải Nhất: Việt Dũng (8A), Huy Việt (6C)

- Giải Nhì: Sơn Nguyên (8A), Bảo Hân (6B)

07

Tháng 9/2024

THẦY KHANG NHẮN NHỦ THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA NHÂN NGÀY KHAI GIẢNG

THẦY KHANG NHẮN NHỦ THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA NHÂN NGÀY KHAI GIẢNG

THẦY KHANG NHẮN NHỦ THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA NHÂN NGÀY KHAI GIẢNG

Thứ bảy, 07 Tháng 9 2024 20:15 Viết bởi TRUONG MARIE
“Đừng bao giờ để đến ngày mai những việc bạn có thể làm hôm nay!” là lời nhắn nhủ sâu sắc của “ông nội” Khang tới học trò trong ngày Khai giảng năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

05

Tháng 9/2024

Rưng rưng dưới cờ

Rưng rưng dưới cờ

Rưng rưng dưới cờ

Thứ năm, 05 Tháng 9 2024 23:50 Viết bởi TRUONG MARIE
Trong nghi thức chào cờ, thầy trò chúng tôi đặt tay phải lên trái tim, hướng ánh mắt lên Quốc kỳ nền đỏ sao vàng, rưng rưng xúc động hát vang Quốc ca - “Đoàn quân Việt Nam đi…”!
Xem thêm

02

Tháng 9/2024

TIẾT HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN “2 TRONG 1”

TIẾT HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN “2 TRONG 1”

TIẾT HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN “2 TRONG 1”

Thứ hai, 02 Tháng 9 2024 14:48 Viết bởi TRUONG MARIE
Trong tiết Hoạt động thư viện (HĐTV) đầu tiên của năm học mới, “cư dân” 8P4, 8I5 hào hứng trải nghiệm không gian học tập mới lạ và đẹp mắt. Đặc biệt, màn ra mắt ấn phẩm “Chuyện viễn tưởng” do chính các bạn sáng tác khiến ai cũng thích thú.
Xem thêm

31

Tháng 8/2024

MCER NHÍ VUI THÍCH LÀM CỜ TỔ QUỐC MỪNG QUỐC KHÁNH

MCER NHÍ VUI THÍCH LÀM CỜ TỔ QUỐC MỪNG QUỐC KHÁNH

MCER NHÍ VUI THÍCH LÀM CỜ TỔ QUỐC MỪNG QUỐC KHÁNH

Thứ bảy, 31 Tháng 8 2024 14:48 Viết bởi TRUONG MARIE
Để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, thầy trò MC có nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, hoạt động vẽ, cắt dán lá cờ đỏ sao vàng được các học sinh Tiểu học vô cùng yêu thích.
Xem thêm

30

Tháng 8/2024

Thực đơn tháng 9/2024

Thực đơn tháng 9/2024

Thực đơn tháng 9/2024

Thứ sáu, 30 Tháng 8 2024 08:00 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 9/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm